การประชุมประชาคมหมู่บ้าน ขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565

2 มีนาคม 2566
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

การประชุมประชาคมหมู่บ้าน ขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 หมู่ที่ 1 – 4 ตำบลไทยาวาส อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 4 – 5 มกราคม พ.ศ. 2566

ประชาชน หมู่ที่ 1 – 4 ได้เข้าร่วมประชุมประชาคม ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าวโดยพร้อมกัน ซึ่งมีมติที่ประชุม รับรองรายชื่อผู้ได้รับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ทั้ง 4 หมู่บ้าน

สำหรับวาระการประชุมอื่นๆ  ผู้นำชุมชนได้เสนอให้ องค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส จัดทำโครงการเกี่ยวกับการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงน้ำท่วมขัง เช่น ก่อสร้างกำแพงกันตลิ่ง ยกระดับถนนให้สูงเพื่อป้องกันน้ำท่วมผิวจราจร

นายดำเนิน  แก้วประทุม ตำแหน่ง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส  แจ้งให้ทราบว่า องค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส จะนำโครงการดังกล่าวบรรจุในแผนพัฒนาท้องถิ่น พร้อมทั้งนำไปตราเป็นข้อบัญญัติในปีงบประมาณต่อไป และหากมีหน่วยใดมีงบประมาณเพียงพอในการสนับสนุนงบประมาณ องค์การบริหารส่วนตำบลจะดำเนินการจัดทำหนังสือเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อให้โครงการดังกล่าวดำเนินการได้เร็วขึ้น

จากการมิตการประชุมประชาคม ดังกล่าว  องค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส ได้เสนอโครงการปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายเลียบคลองหลวง - คลองขวาง ตั้งแต่สามแยกศาลาประชาคม หมู่ที่ 2 ถึงสามแยกบ้านนางสุภาพร อินทร์ไพบูลย์ หมู่ที่ 4 ตำบลไทยาวาส เชื่อมต่อหมู่ที่ 3 ตำบลงิ้วราย (สาย นฐ.ถ 056-007) ตำบลไทยาวาส กว้าง 6 เมตร ยาว 2,062 เมตร หนา 0.15 เมตร หรือมีพื้นที่ ไม่น้อยกว่า 12,372 ตารางเมตร ไหล่ทางหินคลุก กว้างเฉลี่ย 0.50 เมตร เพื่อขอรับการสนับสนุนจากกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น งบประมาณ 9,413,100 บาท  และกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่