รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของ อบต.ไทยาวาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563

 ประเภท : ผลสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ

รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของ อบต.ไทยาวาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563

การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส  อำเภอ  นครชัยศรี  จังหวัดนครปฐม ครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส  ใน 4 งานบริการ คือ

1) งานการบริการจัดเก็บน้ำประปา  

2) งานการจ่ายเบี้ยยังชีพทุกประเภท 

3) งานการอนุญาตก่อสร้าง

4) งานการไกล่เกลี่ยข้อร้องทุกข์ร้องเรียน  

โดยครอบคลุมความพึงพอใจ ดังต่อไปนี้  ด้านขั้นตอนการให้บริการ  ด้านช่องทางการให้บริการ   ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก  ตัวอย่างที่ใช้ คือ ประชาชนผู้รับบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส

สรุปผล ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส  ทั้ง 4  งานบริการ   โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (=4.71)  คิดเป็นร้อยละ 96.8  มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10  เมื่อพิจารณาความพึงพอใจแต่ละงาน พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน เรียงลำดับดังนี้ งานการบริการจัดเก็บน้ำประปา   (=4.82)   คิดเป็นร้อยละ 98.4 มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10  รองลงมาคือ งานการอนุญาตก่อสร้าง ( = 4.79) คิดเป็นร้อยละ 96.8  มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10  งานการจ่ายเบี้ยยังชีพทุกประเภท ( = 4.67)   คิดเป็นร้อยละ 95.9 มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10  งานการไกล่เกลี่ยข้อร้องทุกข์ร้องเรียน (=4.56) มีความพึงพอใจในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 95.8 มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10  ตามลำดับ